5 กล้องฟิล์มน่าใช้ 2023


กล้องฟิล์มน่าใช้

กล้องฟิล์ม เป็นกล้องถ่ายรูปที่นิยมใช้กันในสมัยก่อน ก่อนที่วงการกล้องจะพัฒนามาเรื่อย ๆ จนมีกล้องดิจิทัลที่นิยมใช้ในปัจจุบัน โดยที่เสน่ห์ของกล้องฟิล์ม คือ เวลาถ่ายภาพจะดูรูปหลังกดชัตเตอร์ไม่ได้ แก้ไขรูปไม่ได้ ถ่ายได้จำนวนจำกัดต่อม้วนฟิล์ม และต้องรอล้างฟิล์ม ซึ่งทำให้หลายคนรู้สึกว่านี่แหละ เป็นเสน่ห์ที่ต้องการ จึงทำให้มีกระแสการกลับมาใช้กล้องฟิล์มกันมากขึ้น วันนี้จะมาแนะนำ 5 กล้องฟิล์มน่าใช้กันเลย

1.Pico รุ่น Pico Multi-Use 

ใครที่ต้องการกล้องฟิล์มสีหวานไว้ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นความทรงจำ โดยเจ้ากล้องตัวนี้มีบอดี้ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล น้ำหนักจึงเบา มีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก นอกจากนี้ก็ยังเป็นแบบ Multi use สามารถเปลี่ยนฟิล์มใช้งานได้หลายครั้ง โดยมีระยะโฟกัสเริ่มต้นที่ 1.2 เมตร และมีระยะแฟลช 1-3 เมตร 

2.Kodak M38

กล้องฟิล์มมีลักษณะเป็นกล้องทอย ดีไซน์สวยงาม ถ่ายรูปสวย บอดี้เป็นพลาสติกมีให้เลือกหลายสี ตัวฟิล์ม 135 iso 200-400 เลนส์ 31 มม. รูรับแสง f.10 Speed Shutter 1/120s แฟลชในตัวกล้อง แบตเตอรี่ อัลคาไลน์ AAA วัสดุพลาสติก ABS

3.Leica Sofort

กล้อง Instant รุ่น Sofort จากแบรนด์ Leica นี้ ขึ้นชื่อในเรื่องของเลนส์ที่มีคุณภาพสูง และได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน ดีไซน์กะทัดรัด มีโลโก้แบรนด์สีแดงโดดเด่น แค่ถือก็ดูเท่แล้วค่ะ ตัวกล้องมีระบบโฟกัสภาพที่แบ่งเป็น 3 โซน และยังมาพร้อมกับโหมดถ่ายภาพที่มีให้เลือกหลากหลาย มีจอ LED แสดงการทำงานด้านหลังกล้อง และยังมีดีไซน์ที่ดูคลาสสิกตามแบบฉบับ Leica แม้ว่ารุ่นนี้จะมีราคาสูงกว่ากล้อง Instant ทั่วไป แต่คุณภาพคุ้มราคาอย่างแน่นอน

4.Olympus 35 DC 

กล้องฟิล์ม RF ซึ่งปัจจุบันค่อนข้างหายากแล้ว เพราะเป็นรุ่นที่ผลิตในปี ค.ศ. 1971 แต่ถึงจะผลิตมานานมากแล้วก็ยังมีสภาพที่ดีและใช้งานได้เป็นปกติ โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยดีไซน์แบบคลาสสิกวินเทจตามแบบฉบับกล้องฟิล์ม Olympus จึงกลายเป็นรุ่นที่ใคร ๆ ต่างก็ตามหามาครอบครอง

5.Polaroid OneStep 2

นี่คือต้นแบบโลโก้ของ Instagram ยุคแรก ๆ ซึ่งมาจากกล้องของค่าย OneStep 2 นั่นเอง ถูกเปิดตัวเพื่อมาทวงตำนานของกล้องตระกูล Instant จาก Polaroid พัฒนาเทคโนโลยีให้เข้ากับปัจจุบัน โดยปรับจากการใช้ถ่านมาใช้แบตเตอรี่แทน แค่ชาร์จผ่าน USB 1 ครั้ง ก็สามารถใช้งานได้ยาว ๆ 60 วัน ทั้งยังมีแฟลชในตัว ที่ช่วยให้คุณถ่ายภาพได้สวยแม้อยู่ในที่แสงน้อย

เพราะกล้องฟิล์มนั้นมีเสน่ห์มากกว่ากล้องดิจิตอล ทำให้หลายๆ คนหลงใหลและชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์มกันมากกว่า ใครที่อยากได้กล้องฟิล์มก็สามารถนำลิสต์รายชื่อกล้องฟิล์มที่ได้แนะนำไปสอบถามที่ร้านได้เลย